Vai trò và lợi ích của việc tập huấn nghiệp vụ bảo vệ định kỳ
Xã hội ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu của mỗi người cũng được tăng theo đó. Và hơn nữa kẻ tội phạm cũng trở nên chuyên nghiệp, tinh vi hơn. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng , công ty bảo vệ chúng tôi đặc biệt chú trọng đến công tác huấn luyện thường xuyên các nghiệp vụ, kỹ năng mềm cho đội ngũ, cán bộ và nhân viên của mình, để nhanh trí xử lý các tình huống đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu.
Một nhân viên bảo vệ chính thức được nhận phải trải qua các lớp đào tạo nghiệp vụ cũng như đạo đức cách ứng xử với mỗi người và trải qua các bài kiểm tra gây gắt. Sau khi được nhận và phân công công tác thì nhận viên bảo vệ còn được nâng cao nghiệp vụ qua các lớp tập huấn định kỳ từ những cơ quan công an, quân đội... Sau các khóa học nhân viên bảo vệ chúng tôi đạt được kiến thức kỹ năng phòng cháy chữa cháy, sơ cấp cứu y tế, sử dụng thành thạo võ thuật căn bản, công cụ, thiết bị hỗ trợ công tác bảo vệ... đồng thời được rèn luyện tính kiên nhẫn, can đảm, trung thực, có trách nhiệm và hỗ trợ lẫn nhau trong công việc.
Bên cạnh đó, nếu sử dụng hoài một phương pháp bảo vệ thì dần dần sẽ không khống chế được bọn tội phạm, bởi chúng đã nắm rõ các bước ngăn chặn của nhân việc bảo vệ và sẽ tìm cách khác để thực hiện mục đích của họ. Chính vì vây, công ty bảo vệ chuyên nghiệp sẽ luôn tạo điều kiện cho nhân viên bảo vệ tham gia thường xuyên các khóa tập huấn để tăng khả năng ứng xử và cách xử lý tính huống.
Việc đào tạo và tập huấn thường xuyên sẽ giúp nhân viên bảo vệ nắm rõ được tình hình trộm cắp, tội phạm bên ngoài sử dụng những thủ đoạn mới mẻ nào để thực hiện mục tiêu. Qua đó, cùng nhau đưa ra các biện pháp mới hơn để đối phó với các tội phạm.
Theo mọi người nghĩ nghề bảo vệ chẳng cần gì ngoài việc có sức khỏe và có khả năng giải quyết tình huống theo lợi ích của khách hàng. Chính vì thế có những công ty bảo vệ khi tuyển dụng có thể chỉ tuyển những lao động đầu vào mới tốt nghiệp trung học phổ thông rồi rèn luyện thêm vài kỹ năng cần thiết. Điều này cho thấy trình độ và tác phong làm việc của những nhân viên bảo vệ này không đạt tiêu chuẩn mà quý khách hàng mong muốn. bên cạnh đó còn làm cho nghề bảo vệ dù rất cần thiết, quan trọng tới đâu, nhu cầu rất nhiều nhưng lại không được xem trọng như những ngành nghề khác.
Xem thêm bài viết: công ty bảo vệ chuyên nghiệp
Việc đào tạo và tập huấn thường xuyên sẽ giúp nhân viên bảo vệ nắm bắt được thị hiếu của khách hàng và làm hài lòng quý khách hàng. Vì vậy việc huấn luyện thường xuyên nghiệp vụ cho các nhân viên bảo vệ, kỹ năng mềm cho nhân viên là một tiêu chí đặc biệt được quan tâm hàng đầu trong dịch vụ bảo vệ. Một nhân viên bảo vệ sẽ không thể được gọi là nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp nếu không được trang bị các nghiệp vụ của một người bảo vệ chuyên nghiệp và sẽ không gánh vác nhiệm vụ bảo vệ khi không thể xử lý các tình huống, ứng biến linh hoạt trước các tình huống khó lường, không chắc chắn.
Dưới đây là danh mục đào tạo mà Bảo vệ Việt Thiên Long huấn luyện định cho nhân viên:
1. Nghiệp vụ bảo vệ cơ bản:
Tác phong, điều lệnh, đội ngũ
Tuần tra, kiểm tra, kiểm soát
Nhận biết, ngăn ngừa và xử lý sự cố
Dán mở và quản lý niêm phong
Lập, kiểm tra các loại biên bản, báo cáo
Bảo vệ mục tiêu cố định và di động
Bảo vệ hiện trường,…
2. Kiến thức pháp luật:
Các điều khoản liên quan trong Luật Hình sự và bộ Luật tố tụng hình sự.
Các điều khoản liên quan trong Luật Dân sự và bộ Luật tố tụng dân sự.
Các điều khoản liên quan trong Luật Hành chính, Luật lao động, Luật kinh tế,…
3. Kỹ năng võ thuật và chiến thuật:
Các đòn thế tự vệ cơ bản.
Kỹ thuật khống chế, khóa và gỡ khóa.
Kỹ năng đối kháng, chiến đấu.
Chiến thuật vây bắt tội phạm.
4. Kỹ năng Phòng cháy chữa cháy
Các nguyên tắc và quy định về PCCC.
Phát hiện và nhận biết cháy nổ.
Các biện pháp chữa cháy.
Giả định các tình huống và sơ cấp cứu.
5. Kỹ năng sử dụng các trang thiết bị
Sử dụng và bảo quản các công cụ hỗ trợ
Sử dụng và vận hành các thiết bị báo cháy, báo khói.
Vận hành hệ thống giám sát và báo động.
Sử dụng các thiết bị đặc biệt khác.
6. Kỹ năng giao tiếp
Tác phong, ngôn ngữ xưng hô, chào hỏi.
Ngoại ngữ: tiếng anh giao tiếp cơ bản.
Truyền đạt, giao tiếp, điện thoại.
Cách giao tiếp, phối hợp với công an và chính quyền.
7. Nghiệp vụ đặc biệt
Sơ cấp cứu, di tản
Vệ sĩ cao cấp, bảo vệ hộ tống
Nắm bắt và khai thác thông tin
Triển khai độ hình, phản ứng nhanh và ứng phó khẩn cấp
Kỹ năng marketing và kinh doanh cơ bản
Bảo mật thông tin và bí mật kinh doanh.